1001 Ý tưởng trang trí lớp học mầm non theo hướng mở sáng tạo

Trang trí lớp học mầm non theo hướng mở là một trong những giải pháp làm thay đổi diện mạo cho lớp học sinh động và cảm giác mới lạ. Điều này giúp tạo động lực cho các bạn nhỏ học tập và vui chơi. Có rất nhiều cách trang trí lớp học khác nhau, tính sáng tạo thì vô hạn vì vậy hãy cùng mình tìm hiểu những ý tưởng trang trí độc lạ dưới đây nhé!

Xem thêm:

Ý tưởng cho lớp toán mầm non- trang trí lớp học mầm non theo hướng mở

Lớp toán là một trong những phòng giúp phát triển tư duy cũng như sự logic. Vì vậy lên ý tưởng trang trí lớp học toán là một trong những ý tưởng cần thiết. Giúp tạo động lực cho bé học đếm, học phát triển tư duy bằng hình ảnh thông qua những con số. 

Để lên ý tưởng trang trí lớp học mầm non theo hướng mở cho lớp này thì điều đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị những dụng cụ cơ bản cần thiết sau: bảng đen hoặc trắng, giấy sáp dày đủ màu sắc, que tính, giấy decan, những chiếc hộp lon đã sử dụng,…

Bước đầu tiên, ý tưởng bạn muốn trang trí lớp học theo hướng nào, nhiều màu sắc hay là đơn giản. Tiếp theo là vẽ và cắt những con số ngộ nghĩnh từ 0 đến 9 đủ màu sắc rồi dán xung quanh lên tường. Chính giữa bạn có thể gắn bảng đen, nơi này dành cho các cô giáo viết và giảng bài. Tái chế những chiếc hộp lon bằng cách dán giấy hoặc sơn màu cho chúng rồi cắm những cành bông hoa giả để trang trí, giúp tạo cho căn phòng tươi tắn hơn. 

Những chỗ nào trống của tường bạn có thể treo những chiếc ảnh xinh xắn dễ thương của các bạn nhỏ có phiếu bé ngoan nhiều, làm tạo động lực cho các bé còn lại có thể noi gương. Cuối cùng lắp những chiếc kệ đựng sách vở, bảng tính, que tính sao cho gọn gàng. 

Thế là xong bạn không nhất thiết phải cầu kỳ miễn sao nhìn không gian gọn gàng, tươi tắn. Giúp cho các bé tha hồ nô đùa mà không gây cản trở gì khi phòng có quá nhiều đồ không cần thiết.

Trang trí lớp học mầm non theo hướng mở
Trang trí lớp học có hoa, nhiều cửa sổ để lớp học thông thoáng và đẹp mắt

Ý tưởng mở cho lớp khám phá mầm non

Đây là một trong những lớp học khiến nhiều người thích thú nhất. Không chỉ bởi nơi đây có thể khám phá một điều gì đó mới lạ. Mà nơi đây giúp chúng ta có nhiều ý tưởng sáng tạo nhất. 

Để trang trí lớp học mầm non theo hướng mở bằng chủ đề này thì trước hết bạn nên muốn lớp học theo chủ đề nào: khám phá thế giới, khám phá động vật, thiên văn học.

Giả sử bạn muốn lớp trang trí của bạn theo hướng khám phá động vật. Bạn nên tìm kiếm những loài động vật gần gũi nhất đối với con người như: gà, bò, chó, mèo, trâu, vịt, heo,… cùng với những loài động vật hoang dã như: hổ, báo, sư tử, voi,… Sau đó bạn vẽ chúng theo hình những con vật rồi dán lên tường. Mỗi loài vật, các bạn nên trang trí sao cho ngộ nghĩnh, để các bé có sự hứng thú để đến lớp học này khám phá nhiều hơn. 

Bên cạnh đó bạn cũng trang trí thêm những cành hoa. Những hình ảnh của các loại động vật xung quanh cùng với cây cỏ. Kèm theo đó bạn nên trang trí hình ảnh động vật bằng cách gieo vần bên dưới hình. Tức là chèn những câu chuyện hay là chú thích tên của các loài động vật. Phương pháp này gợi cho bé nhớ mặt chữ lâu hơn.

Trang trí lớp học mầm non theo hướng mở 2
Ý tưởng trang trí lớp học khám phá siêu độc đáo

Ý tưởng mở cho góc âm nhạc mầm non

Góc âm nhạc là một nơi khai phá nhiều ý tưởng sáng tạo rất nhiều. Cầu vồng và những nốt nhạc là hình ảnh liên tưởng cho góc phòng này. Bạn nên nhờ các họa sĩ về để vẽ trực tiếp lên tường hình ảnh cầu vồng và những nốt nhạc nối đuôi nhau. 

Phía bên dưới bạn có thể vẽ hình ảnh các bạn nhỏ đang nô đùa ở dưới. Bạn nên dùng những tông màu nóng có màu sắc sặc sỡ để làm nổi bật cả góc phòng âm nhạc. Kèm theo đó bạn nên trang trí thêm những chiếc bàn ngồi cho bé đầy đủ màu sắc và hình ảnh được dán lên bàn phải thật sinh động. 

Sàn nhà cũng nên được lót cùng với tông màu tường cung như bàn học. Vì là trang trí theo hướng mở nên không nhất thiết phải theo khuôn khổ nào cả, chỉ cần góc phòng nhìn vào cảm thấy hài hòa và không gây cảm giác nhàm chán cho bé.

Trang trí lớp học mầm non theo hướng mở 3
Trang trí góc âm nhạc trong lớp học

Ý tưởng mở cho góc học tập chung mầm non

Góc học tập chung là nơi gắn kết tất cả những bạn nhỏ tập trung để ngồi học tập. Chính vì vậy không gian này khá rộng và phải trang trí lớp học mầm non theo hướng mở sao cho nhìn góc phòng phải thật sáng sủa để tạo tinh thần thoải mái cho các bé học hành.

Tường phòng nên sơn màu lạnh như xám nhạt hoặc trắng, điều này góp phần cho căn phòng trông rộng hơn trước. Ý tưởng cho góc phòng này thường là theo cảnh một thảo nguyên có cây cỏ hoặc là một bầu trời xanh với nhiều đám mây bồng bềnh. Giả sử bạn muốn trang trí theo ý tưởng một bầu trời xanh, thì việc đầu tiên bạn nên chọn phông nền xanh cho tường cũng như nền phòng. Điểm tô một vài đám mây trắng bồng bềnh bằng bông hoặc mút xốp, gắn dây treo xung quanh khắp phòng. Trên tường nên trang trí những chú chim nho nhỏ với ý nghĩa là bay cao bay xa. Bàn ghế cho bé nên thiết kế cùng tông màu cho phù hợp. 

Trang trí lớp học mầm non theo hướng mở 4
Trang trí lớp học theo kiểu học tập để bé phát triển tư duy

Lời kết

Mỗi trường mầm non đều có những cách trang trí khác nhau. Mặc dù vậy nhưng đôi lúc bạn không muốn trang trí phòng học như khuôn khổ nữa mà bạn muốn theo hướng trang trí lớp học mầm non theo hướng mở. Thì bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện việc này. Hi vọng những ý tưởng trên sẽ góp thêm một chút kiến thức trang trí cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *