Một số ý tưởng trang trí góc học tập THCS độc đáo, hiện đại 2024

Việc trang trí góc học tập THCS một cách thông minh, khoa học không chỉ giúp các em học tập thuận tiện hơn mà còn kích thích hứng thú sáng tạo. Không cần những ý tưởng cao siêu hay những vật dụng rườm rà đắt tiền, chỉ với một số gợi ý đơn giản ngay dưới đây, bạn sẽ có thể “hô biến” góc học tập của con mình trở nên cực độc đáo và ấn tượng. Cùng tham khảo nhé.

Xem thêm:

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế trang trí góc học tập THCS

Để có thể thiết kế góc học tập khoa học, vừa tạo động lực học tập, vừa đảm bảo sức khỏe, tránh các bệnh về mắt và cột sống cho trẻ, trước hết cha mẹ cần lưu ý những vấn đề sau. đây:

Ưu tiên nguồn sáng tự nhiên khi trang trí góc học tập THCS

Đây là yếu tố rất quan trọng vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của trẻ. Nếu bố trí góc học tập ở nơi tối tăm hoặc góc tối thiếu ánh sáng sẽ khiến trẻ dễ mắc các bệnh về mắt như cận thị. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần lưu ý không nên lạm dụng các nguồn ánh sáng nhân tạo như đèn bàn, đèn điện, đèn trang trí… vì nếu tiếp xúc lâu sẽ gây mỏi mắt.

Nên ưu tiên đặt góc học tập của trẻ ở nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên. Trong trường hợp không chọn được vị trí thích hợp, cha mẹ có thể bố trí góc học tập cho trẻ ở nơi thoáng đãng, đồng thời sử dụng ánh sáng vừa phải và theo dõi phản ứng của trẻ trong quá trình sử dụng.

Trang trí góc học tập thcs
Phòng học cần có độ sáng nhất định để không gian được thoáng đãng

Màu sắc khi trang trí góc học tập trường THCS

Khi thiết kế bất kỳ không gian nào trong ngôi nhà, màu sắc luôn là vấn đề cần được đặc biệt quan tâm. Bởi theo nghiên cứu, màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của con người. Tương tự như vậy trong thiết kế và trang trí góc học tập cho bé, việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ khiến bé cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn, từ đó tạo cho bé động lực và cảm hứng trong học tập.

Vị trí góc học tập

Ngoài việc ưu tiên chọn nơi có nguồn sáng tự nhiên, góc học tập của trẻ cũng cần được đặt ở nơi có diện tích vừa phải, không quá rộng cũng không quá hẹp. Ngoài ra, đó phải là nơi yên tĩnh, thông thoáng, đảm bảo bé không bị phân tâm trong quá trình học.

Trang trí góc học tập trường THCS

Học sinh THCS là lứa tuổi trên 12, lúc này thẩm mỹ của các em có sự thay đổi rõ rệt. Vì vậy, những cách trang trí sặc sỡ, sặc sỡ, ngộ nghĩnh không còn phù hợp nữa. Thay vào đó, cha mẹ nên tham khảo ý kiến ​​và tôn trọng sở thích cá nhân của con cái. Nên thiết kế theo phong cách đơn giản, nổi bật cá tính của từng bé, có thể ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ để tạo không gian ấm áp, giúp bé thư thái tinh thần và tiếp thu kiến ​​thức một cách tốt nhất. .

Những điều nên tránh

  • Nếu bố trí góc học tập trong phòng ngủ thì bàn học không nên đặt giữa cửa ra vào và cửa phòng ngủ.
  • Tránh đặt ghế quay lưng ra cửa chính hay cửa sổ vì có thể khiến bé cảm thấy sợ hãi.
  • Không bố trí giá sách, tủ sách, tranh ảnh sắc nét trong góc học tập.
  • Tránh bố trí góc học tập cho trẻ dưới dầm hoặc đèn trang trí.
  • Không đặt gương phía sau chỗ ngồi của bé.

Một số ý tưởng trang trí góc học tập THCS ấn tượng

Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế và trang trí góc học tập ấn tượng và thú vị với các bé lứa tuổi THCS:

Góc học tập đôi cho 2 bé

Trường hợp gia đình bạn có 2 con đang độ tuổi học sinh cấp 2 thì thiết kế góc học tập đôi là giải pháp thông minh, vừa tiết kiệm chi phí vừa giúp các bé hỗ trợ nhau trong quá trình học tập. Dưới đây là một số mẫu thiết kế không gian học tập dành cho 2 bé trai, 2 bé gái cũng như 1 bé trai và 1 bé gái mà bố mẹ có thể tham khảo.

Trang trí góc học tập thcs 2
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 dành cho 2 bé
Trang trí góc học tập thcs 3
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 cho 2 bé xinh xắn
Trang trí góc học tập thcs 4
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 cho 2 bé ngăn nắp

Trang trí góc trường cấp 2 cho bé gái

Hầu hết các bé gái đều thích một không gian được trang trí nhẹ nhàng với những màu sắc và họa tiết xinh xắn, nữ tính. Theo đó, thiết kế với tông màu pastel thơ mộng, kết hợp với cách trang trí đơn giản, tinh tế sẽ khiến các bé cảm thấy thích thú với góc học tập của mình, từ đó tiếp thêm động lực và cảm hứng học tập. thực hành mỗi ngày.

Trang trí góc học tập thcs 5
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 cho bé thùy mị
Trang trí góc học tập thcs 6
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 cho bé gái điệu đà
Trang trí góc học tập thcs 7
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 cho bé gái gọn gàng

Trang trí góc học tập THCS cho bé trai

Các bé trai thường hiếu động và tinh nghịch nên góc học tập không chỉ nam tính mà còn thú vị. Theo ý kiến ​​của các kiến ​​trúc sư, không gian học tập của con trai cần tràn ngập ánh sáng, thiết kế công năng thông minh, gọn gàng. Nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ có tác dụng kích thích mạnh mẽ, giúp cơ thể và tinh thần của bé luôn tràn đầy năng lượng và cảm hứng học tập.

Trang trí góc học tập thcs 8
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 cho bé trai
Trang trí góc học tập thcs 9
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 cho bé trai đẹp nhất
Trang trí góc học tập thcs 10
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 cho bé trai phù hợp

Các cách trang trí góc trường THCS ấn tượng khác

Tạo hứng thú và sự hăng say trong học tập cho trẻ là điều vô cùng quan trọng mà cha mẹ cần lưu ý. Theo đó, việc trang trí góc học tập cho mọi lứa tuổi nhìn chung tưởng chừng đơn giản nhưng lại có ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của các bé. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm ý tưởng và có thể bắt tay vào thiết kế, trang trí góc học tập sáng tạo, độc đáo cho con yêu của mình. Chúc may mắn!

Trang trí góc học tập thcs 11
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 đẹp
Trang trí góc học tập thcs 12
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 độc đáo
Trang trí góc học tập thcs 13
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 đặc sắc

Trang trí góc học tập THCS tại nhà theo độ tuổi

Như các bạn đã biết, trang trí góc học tập tại nhà cho bé là một trong những vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trang trí góc học tập phù hợp với lứa tuổi của con mình. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cách trang trí góc học tập theo độ tuổi tại nhà cho bé yêu.

Tùy theo lứa tuổi với tính cách và nhu cầu sử dụng góc học tập khác nhau mà có thể trang trí theo nhiều cách. Dưới đây là những cách trang trí góc học tập tại nhà theo độ tuổi được các chuyên gia nội thất tư vấn, bạn có thể tham khảo để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho con mình.

Cách trang trí góc học tập cho bé từ 3 đến 10 tuổi

Ở độ tuổi này, trẻ còn khá nhỏ và việc học đối với trẻ không nên quá căng thẳng. Đối với trẻ từ mẫu giáo đến tiểu học, quá trình học tập của trẻ cần được đan xen với vui chơi, người ta thường nói đó là sự tích hợp học mà chơi, chơi mà học.

Đó là lý do cách trang trí góc học tập cho bé ở độ tuổi này được các chuyên gia nội thất khuyên nên tạo góc học tập với nội thất đơn giản, màu sắc mà bé yêu thích để tạo không gian thoải mái cho trẻ em.

Thông thường, góc học tập cho bé ở độ tuổi này chỉ cần những vật dụng như bàn ghế và một giá sách đơn giản để đựng sách, truyện (có hoặc không tùy con). Đồng thời, bạn cần tăng cường trang trí những hình ảnh ngộ nghĩnh, đồ chơi yêu thích trong góc học tập của trẻ.

Trang trí góc học tập thcs 14
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 phù hợp với độ tuổi

Cách trang trí góc học cấp 2 tại nhà cho bé từ 11 đến 18 tuổi

Đây là giai đoạn trẻ phát triển dần thành người lớn và cũng là giai đoạn việc học ngày càng trở nên nghiêm túc hơn để trẻ có thể bước qua ngưỡng cửa tương lai.

Vì vậy, góc học tập của bé cần được trang bị đầy đủ các đồ đạc liên quan đến việc hỗ trợ quá trình học tập của bé như: bàn ghế, tủ sách, giá sách,… Bên cạnh đó, có thể trang bị một chiếc máy tính để bé truy cập, tìm hiểu cách học trực tuyến để nâng cao hiệu quả học tập.

Đồng thời, trong giai đoạn này, góc học tập của trẻ vẫn cần có những đồ vật mà trẻ yêu thích như trưng bày bộ sưu tập mô hình xe máy của trẻ, những bức tranh ngộ nghĩnh do trẻ vẽ… để tạo cảm giác thích thú, thoải mái cho trẻ trong vấn đề học tập.

Trang trí góc học tập thcs 15
Mẫu trang trí góc học tập cấp 2 cho những bạn đã lớn

Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi về cách trang trí góc học tập thcs tại nhà theo độ tuổi của bé sẽ giúp ích cho bạn. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *